LÀM RÕ BẢN CHẤT VIỆC CÁC LINH MỤC
HÔ HÀO NGƯỜI DÂN “ĐÒI QUYỀN LỢI”
@CLT
Trong
thời gian vừa qua có một số linh mục trên địa bàn các tỉnh như: Nghệ An, Hà
Tĩnh, Quảng Bình đã thu thập hàng chục ngàn chữ ký người dân để đưa sang nước
ngoài cầu cứu, nhân danh cái gọi là “yêu nước”, “bảo vệ môi trường”, “đòi dân
chủ”... Thực chất của việc làm này của những kẻ được gọi là mang danh “đức
Chúa” chính là gặp gỡ với số cốt cán của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và câu
chuyện giữa chúng thì ai ai cũng rõ. Những việc làm, hành động và mưu đồ của số
linh mục này đã đi ngược lại những quyết tâm, hành động quyết liệt của Chính phủ
để hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành cùng người dân trong những thời điểm khó khăn
nhất.
Đặc
biệt là khi mà mỗi người dân bị ảnh hưởng do Formosa cũng đã tự vươn lên, tự khắc
phục và ổn định cuộc sống của mình để thoát khỏi cái nghèo. Vậy cái điều mà những
linh mục này tự đưa ra và cho rằng là đang “tích cực” cứu lấy cuộc sống của người
dân vô tội là gì?. Đây thực chất chỉ là cái cớ, lý do ngụy biện, trắng trợn của
chúng để thực hiện mưu đồ “đen tối” chúng tự đặt ra.
Nhiều
người vẫn chưa quên những “trò hề” mà một linh mục quản xứ đã kích động giáo
dân kéo lên QL1A biểu tình đòi quyền lợi như giáo xứ Đông Yên (Nghệ An). Nghe
theo lời kích động của linh mục quản xứ, trong ngày có khoảng 100 người tụ tập,
mang theo một số phương tiện với ý định kéo lên QL1A biểu tình, lực lượng chức
năng đã phát hiện và đã chặn được.
Tuy
nhiên trong số khoảng 100 người dân thành phần chủ yếu là phụ nữ, trẻ em đã kéo
lên QL1 dùng lưới đánh cá cản trở, gây ách tắc giao thông với mục đích đòi tiền
đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển. Lúc cao điểm có đến 400 người, mang
theo băng rôn khẩu hiệu với các nội dung “Trả sạch biển cho em, hãy bảo vệ môi
trường, Formosa cút khỏi Việt Nam, chúng tôi chọn tôm cá, hãy chung tay làm sạch
môi trường”...
Cách
diễn “vỡ tuồng” này được tổ chức cũng rất đặc biệt. Nhẽ ra nó phải được công
khai, tổ chức phải đúng thời điểm thu hút được đông người xem, nhưng do cái
cách lấm la lấm lét của linh mục quản xứ đi “kêu gọi” chẳng khác gì kẻ gian đi
trộm, được diễn ra giữa cái nắng gắt nên không hề có “khán giả”...
Đặc
biệt hơn là, những nhân vật trong vỡ diễn, đó chỉ là những phụ nữ và trẻ em, cầm
trên tay những câu khẩu hiệu và hô hào mà chắc chắn rằng những đứa trẻ ở cái lứa
tuổi đó còn chưa hiểu hết nghĩa. Những đứa trẻ vô tội, những tâm hồn còn “non nớt”
nhẽ ra phải được giáo dục trong nhà trường để có kiến thức, nhưng đã bị linh mục
lợi dụng nhồi nhét tư tưởng của những kẻ phản động...
Kết
quả từ “vỡ diễn” vụng về này, kẻ được lợi nhất vẫn là những linh mục và bàn tay
của những đối tượng phản động trong nước có điều kiện để nhận được những đồng
tiền bẩn thỉu từ bên ngoài. Bởi chính bản thân chúng chỉ là những “con rối”
trong những mưu đồ chính trị của các thế lực bên ngoài đang giật dây.
Vậy
những giáo dân đang mong chờ, hi vọng điều gì mà những kẻ mang danh “đức Chúa”
này mang lại...?. Có lẽ những hành động, việc làm của những “con rối” trong thời
gian qua đã minh chứng điều đó.
Một
số linh mục luôn dương dương tự đắc cho rằng bản thân y đang nhân danh “đức
Chúa”, để rồi tiếp tục có những lời rao giảng y tự nghĩ ra, tự thêu dệt nên và
buộc những giáo dân phải phục tùng theo. Đã không ít lần linh mục kích động
giáo dân tổ chức nhiều vụ việc tụ tập đông người, khiếu kiện vượt cấp, nói xấu
cán bộ xã, thôn và có những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, như chỉ đạo
thông báo trên loa nội dung kích động kêu gọi “xuống đường tuần hành”, “biểu
tình đòi quyền lợi”...
Trên
thực tế, việc triển khai đền bù ảnh hưởng do sự cố môi trường biển, được ưu
tiên thực hiện trước ngay sau khi Chính phủ có chủ trương đền bù. Thế nhưng vị
linh mục quản xứ lại cho rằng, bồi thường như thế là không thỏa đáng và dưới
bàn tay chỉ đạo của linh mục quản xứ, giáo dân đã tự kê khai thiệt hại theo
tiêu chí riêng (không theo những danh mục được Nhà nước thực hiện đền bù, hỗ trợ)
và gửi đến chính quyền các cấp với con số rất lớn.
Và
đây cũng chính là “sách lược” của một số linh mục, nhằm lấy lòng giáo dân, mạo
nhận “chăm lo quyền lợi, cuộc sống của giáo dân” và cũng là lý do rất chính
đáng để “diễn tuồng” hòng qua mặt giáo dân để gây ra sự đối kháng với chính quyền,
thực hiện cái gọi là “tuần hành đòi quyền lợi” nhằm “ghi điểm” trong mắt các đối
tượng xấu đứng đằng sau đó.
Cái
gọi là “hành động quyết liệt” của số linh mục cực đoan đang ngày càng làm phức
tạp thêm tình hình, linh mục không từ bỏ bất cứ hành động nào để giương oai trước
chính quyền, gây mất ổn định xã hội. Thực chất, số linh mục này cũng chỉ là
“con rối” trong bàn cờ chính trị tại nước ta mà các thế lực bên ngoài luôn tìm
cách dựng lên để chống phá.
Số
linh mục cực đoan mà bản chất của một số linh mục cực đoan tại các địa bàn Nghệ
An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và một số địa bàn khác càng lộ rõ hơn khi giữa chúng đã
có sự cấu kết chặt chẽ, hỗ trợ cho các đối tượng chống đối chính trị trong và
ngoài tỉnh hoạt động chống đối chính quyền; sử dụng nhà thờ thành nơi chứa chấp,
che giấu, tổ chức hội họp... để thực hiện những mưu đồ đen tối của chúng và nhận
những đồng tiền bẩn thỉu từ bên ngoài. Những thủ đoạn bẩn thỉu này rất dễ dàng
qua mặt được các giáo dân, bởi về nhận thức những giáo dân vẫn luôn tin rằng
linh mục quản xứ là người ở “bề trên”.
Dù
rằng trong thực tế, cái “bề trên” này chỉ đúng với nghĩa thích “đứng trên” muôn
người thôi, để y dễ bề tác oai tác quái một cách điên cuồng... Đây chính là điều
rất nực cười, nhất là đối với những ai đã rõ về bản chất của số vị linh mục cực
đoan.
Theo
nhận định của các cơ quan chức năng, hiện nay số đối tượng chống đối chính trị,
cực đoan trong tôn giáo tiếp tục cấu kết chặt chẽ, móc nối với số phản động bên
ngoài để tiến hành các hoạt động chống phá ngày càng quyết liệt hơn, an ninh tại
một số lĩnh vực, địa bàn trọng điểm vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. Bên cạnh đó,
sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương nếu
tình hình bất ổn vẫn tiếp tục diễn ra; đặc biệt là các dự án lớn để tạo “cú
hích” mạnh về phát triển kinh tế của các tỉnh đang được các nhà đầu tư quyết liệt
triển khai thực hiện. Và những hình ảnh đẹp về quê hương, người dân miền Trung
nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung cũng vì thế mà xấu đi trong
lòng bạn bè quốc tế. Những kẻ cơ hội, những con rối bẩn thỉu đang khoác áo những
linh mục cực đoan này có xứng đáng nhận được lòng tin của giáo dân, có xứng
đáng là “bề trên” để chăm lo cuộc sống của những tín đồ, con chiên ngoan đạo tại
giáo xứ của mình không...? Do đó, các cơ quan chức năng và đặc biệt là công đồng
giáo dân trên cả nước, những Linh mục “bảo vệ lẽ phải” cần phải mạnh mẽ lên án,
đấu tranh, bài trừ số Linh mục cực đoan ra khỏi cộng đồng người theo tôn giáo;
sống theo đúng nghĩa tinh thần “tốt đời, đẹp đạo, phụng sự tổ quốc”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét