Đám “quạ đen” giở trò “vừa ăn cắp vừa la làng”
Ở Việt Nam, tôn giáo là lĩnh vực nhạy cảm, luôn thu hút sự chú ý của dư luận trong nước và quốc tế. Do đó, cùng với vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, các thế lực thù địch đã và đang lợi dụng vấn đề “tôn giáo” để tạo sự chống phá đa diện nhằm vào Đảng và chế độ ta. Âm mưu biến tôn giáo thành “ngòi nổ” gây mất ổn định chính trị - xã hội hoặc thông qua vỏ bọc tôn giáo để tuyên truyền luận điệu xuyên tạc kích động, phá hoại tư tưởng gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trong số đó, nổi lên là số linh mục cực đoan trong giáo hội Công giáo như linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Đình Thục, Đinh Hữu Thoại, Nguyễn Duy Tân... Đặc điểm chung của số linh mục này đó là đều mang ý thức hệ chính trị đối lập, cực đoan và bảo thủ. Bên cạnh đó, họ còn được dư luân gắn cho biệt danh “quạ đen” và đa số các linh mục này đều đã bị giáo hội chio “treo chén” (dừng hoạt động mục vụ) và uy tín, ảnh hưởng rất thấp.
Do bị hạn chế điều kiện lợi dụng hoạt động tôn giáo tiến hành hoạt động chống phá, thời gian gần đây họ triệt để lợi dụng không gian mạng để thực hiện các âm mưu đen tối của mình. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp và vaccine là “tấm lá chắn” hữu hiệu nhất để chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh. Nhưng xuất phát từ sự thù hằn chế độ cực đoan, số linh mục trên lại tìm mọi lý do để phủ nhận vai trò của “quỹ vắc xin” hoặc cô tình tát bùn sang ao, lợi dụng vấn đề vắc xin để kích động phân biệt vùng miền, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc hoặc đặt điều xuyên tạc để bôi nhọ lãnh đạo các cấp chính quyền.
Đặc biệt, những ngày qua, khi Tp.Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách xã hội, lợi dụng việc người dân đổ xô về quê, những vị linh mục trên một lần nữa ngụy tạo chứng cứ để kích động tâm lý tiêu cực, gây chia rẽ mối quan hệ giữa nhà nước với nhân dân, thậm chí còn kích thích, cổ vũ các hành động quá khích, liều lĩnh của một bộ phận nhỏ người dân khi cố tình thông các chốt kiểm soát...
Những hành động như vậy của số linh mục trên đã đi ngược với đường hướng hành đạo của giáo hội Cộng giáo Việt Nam, đó là “sống phúc âm trong lòng dân tộc” và lời giáo huấn của Đức giáo Hoàng Benedict XVI “người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”...
Đáng chú ý, những vị linh mục trên còn luôn lặt lòng, giở trò “cào mặt ăn vạ” mỗi khi bị chính quyền hoặc cơ quan nhắc nhở, xử lý. Chẳng hạn mới đây, liên quan tới việc phát tán hàng loạt các thông tin xấu, độc về tình hình dịch bệnh Covid 19, linh mục Đinh Hữu Thoại đã được Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Nam đã có 3 lần hẹn làm việc, tuy nhiên viện nhiều lý do, vị linh mục này không những không hợp tác, phớt lờ giấy mời của Sở TT&TT, thậm chí còn lên mạng xã hội thanh minh, phủ nhận mọi hành vi của mình. Ngay lập tức, những linh mục cực đoan nêu trên đồng loạt chia sẻ để cùng “ăn vạ hội đồng” theo linh mục Đinh Hữu Thoại. Thậm chí còn dùng những lời lẽ miệt thị cơ quan chức năng và cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về vấn đề trên.
Trong khi đó, những vi phạm pháp luật trên không gian mạng của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào trên đất nước Việt Nam cũng sẽ bị xử lý nghiêm theo luật định cho dù người đó là quan chức Nhà nước hay những người có uy tín, phẩm trật trong tôn giáo.
Qua sự việc trên, cảm thấy xấu hổ thay những vị linh mục ở lứa tuổi U50 mà ý thức không bằng những đứa con nít. Dám làm dám chịu, bằng chứng còn sờ sờ trên trang facebook cá nhân mà các vị cũng cãi chày, cái cố để bẻ cong sự thật, đổi trắng thay đen. Bênh vực cho linh mục Thoại, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong còn lớn tiếng “phản đối nhà cầm quyền vu khống, xuyên tạc, xúc phạm công dân”... Đúng là sự hèn nhát của những “quạ đen”, họ chuyên đặt điều xuyên tạc mọi vấn đề trong xã hội, nhưng đến khi bị dư luận, truyền thông lật tẩy thì lại giở trò “rạch mặt ăn vạ” theo trò “vừa ăn cắp vừa la làng”. Chính vì thế, thật không quá bất ngờ khi uy tín và danh dự của họ bị giảm sút và việc họ bị giáo hội “treo chén” là tất yếu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét